Hỗ trợ: xetienchuyen247@gmail.com  Điện thoại: 02.422.678.666

Tin tức

×

Cảnh báo

JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 315

8 điểm du lịch siêu đẹp gần Hà Nội

Hiện nay các bạn trẻ sinh viên Hà Nội rất năng động và đầy nhiệt huyết, có xu hướng thích đi phượt, đi du lịch bụi vào cuối tuần hoặc các dịp lễ, tuy nhiên vấn đề về chi phí và thời gian là một trong những yếu tố khá nhạy cảm. Vì thế để có thể tiết kiệm được phần lớn chi phí cũng như vẫn có được một chuyến du lịch hoàn hảo thỏa mãn niềm đam mê khám phá của các bạn thật không khó. Xung quanh Hà Nội có rất nhiều điểm du lịch gần đây được khai thác và đưa vào làm điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch và các bạn trẻ thích khám phá, chụp ảnh hoặc dã ngoại,... Chắc hẳn 8 điểm du lịch dưới đây không còn xa lạ gì nữa nhưng bạn đã đi hết chưa? 

1. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì (Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) cách Hà Nội 50 km về phía Tây có phong cảnh núi rừng hùng vĩ, khí hậu trong lành, mát mẻ cùng hệ sinh thái đa dạng.

Để đến đây, các bạn chỉ cần đi xe máy không chỉ để thỏa sức ngắm cảnh mà còn tiện cho việc di chuyển. Tại đây, du khách có thể ngắm Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa – 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì với nhiều sắc màu huyền thoại.

Khi đi xe máy, du khách có thể đi lên đỉnh núi Ba Vì, leo núi lên đền Thượng và đền thờ Bác Hồ, ghé thăm Nhà Thờ đổ…

2. Tam Đảo

Tam Đảo cách Thủ đô Hà Nội khoảng 80km với phong cảnh núi rừng hùng vĩ nhưng rất đỗi nên thơ. Được ưu ái với cái tên “Đà Lạt phương Bắc” ây luôn là điểm phượt lý tưởng của những bạn trẻ yêu xê dịch.

Khí hậu Tam Đảo mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18–25 độ C. Đây là một nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày. Tại Tam Đảo, du khách có thể đi thăm tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo…

3. Tràng An

Tràng An là quần thể danh thắng nổi tiếng tại Ninh Bình, cách Hà Nội 100Km, được hình thành bởi các dãy núi đá vôi và các hang động kì ảo, cùng các di tích lịch sử như đền thờ, chùa chiền,... Khi tham quan nơi đây, bạn sẽ được ngồi trên thuyền du ngoạn thưởng cảnh và di chuyển trên thuyền 17Km tương ứng 3 tiếng đồng hồ, di chuyển qua hàng chục hang động mang nhiều cái tên khác nhau như hang tối, hang sáng, hang seo, hàng ủ rượu,... và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên tạo kì vĩ, trữ tình,... Lướt nhẹ trên mặt nước trong vắt, ngắm nhìn non nước núi rừng hòa quyện, không khí mát mẻ trong xanh và đầy thư thái, những ngọn núi, những tảng đá tự nhiên có hình voi, rùa, cá sấu đầy bí ẩn, sinh thái của Tràng An vô cùng phong phú và đa dạng. Đó chính là lí do người ta hay ví von Tràng An như một Vịnh Hạ Long trên cạn.

4. Thung nai

Nằm cách Hà Nội 100 km về hướng Tây Bắc, Thung Nai – một xã thuộc lòng hồ sông Đà – cũng là một lựa chọn không tồi cho bạn. Được mệnh danh là Hạ Long giữa Hòa Bình, nơi đây sơn thủy hữu tình, khí hậu trong lành mát mẻ.

Du lịch bụi đến Thung Nai là lựa chọn hợp lý của những bạn trẻ ở khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tới đây bạn có thể tham gia các hoạt động chèo thuyền câu cá, tham quan lòng hồ sông Đà, đi chợ nổi Thác Bờ, đảo quạ, hay tham quan bản Mường. Ban đêm có thể thuê thuyền dạo ra giữa sông, ngắm khung cảnh yên tĩnh của miền non cao trên những chiếc thuyền câu nhỏ bé. Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể tự câu những con cá từ lòng hồ sông Đà, nướng chín lên và thưởng thức với chén rượu nồng.

5. Hồ núi Cốc

Cách Hà Nội 100 km, hồ Núi Cốc là một hồ nước ngọt nhân tạo gắn liền với truyền thuyết về chàng Cốc và nàng Công, có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ trong lành, khác hẳn với chốn đô thị ồn ào bụi bặm. Tới đây, bạn có thể đi du thuyền quanh các đảo, vui chơi tại công viên nước, hay tham quan đồi chè Tân Cương, đốt lửa trại hay thưởng thức những đặc sản.

Khu Du lịch Hồ Núi Cốc từ lâu đã hấp dẫn du khách bởi nét đẹp thiên tạo gắn với câu chuyện tình đẹp đã đi vào ca khúc “Huyền thoại Hồ Núi Cốc” của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Đến Hồ Núi Cốc, thú vị nhất là được đi du thuyền trên hồ, khám phá những đảo đất xinh đẹp nhưng vẫn giữ nguyên nét hoang sơ. Lênh đênh hành trình giữa lòng hồ, phong cảnh hồ Núi Cốc giống như bức tranh sơn thủy hữu tình, làm xao xuyến lòng người.

6. Khu du lịch Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã của huyện Mỹ Đức (Hà Nội); cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Nơi đây rất đẹp bởi sự pha trộn giữa những ngọn núi đá vôi bên hồ; mặt hồ cũng có nhiều loại thực vật phong phú.

Khu Du lịch hồ Quan Sơn sở hữu gần 20 ngọn núi lớn, nhỏ kéo dài ôm ấp các hồ nước, cùng nhiều vách đá dựng đứng nằm giữa lòng hồ. Khí hậu nơi đây khá dễ chịu, mát mẻ quanh năm cùng cảnh sắc thiên nhiên đa dạng thích hợp để tham quan, cắm trại. Du ngoạn bằng thuyền, bạn sẽ được ghé thăm những ngọn núi tuyệt đẹp, chơi các môn thể thao dưới nước, thưởng thức thủy sản tươi ngon. Mùa hè, hoa sen, hoa trang nở rộ, khiến cho mặt hồ được phủ trắng lãng mạn.

7. Khu Du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ

Khu Du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ nằm trên một quả đồi thấp, thuộc huyện Ba Vì, cách Hà Nội 65km về phía Tây, cách khu Du lịch Ao Vua 14km và hồ suối Hai 3,8km. Tại đây, du khách có thể tham quan quần thể làng của dân tộc Mường, ngủ đêm tại nhà sàn và tham gia các hoạt động như đốt lửa trại, uống rượu cần, nghe ca múa nhạc dân tộc.

Để tham quan khu rừng nguyên sinh Bằng Tạ, du khách có thể thuê xe bò kéo, cưỡi ngựa hoặc đi bộ chứ không được phép đi các loại động cơ. Đây là điều rất độc đáo của khu Du lịch này. Khu rừng còn ẩn chứa nhiều vườn hoa tuyệt sắc như vườn lan, hoàng thảo tỏa hương thơm ngát Điểm tô trong khuôn viên khu rừng là nhiều đồng cỏ xanh rì chạy dài phủ xanh cả một góc trời. Và những đồng cỏ là địa điểm thích hợp cho du khách cắm trại, picnic và tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời.

8. Khu Du lịch sinh thái Đồng Mô

Khu Du lịch sinh thái Đồng Mô cách Thủ đô Hà Nội khoảng 40 km về phía Tây. Đồng Mô nằm trong quần thể Làng văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam nên du khách có thể tham quan những cảnh đẹp mang âm hưởng của núi rừng, của bản làng dân tộc. Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố: Thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

Tại đây, du khách có thể cắm trại ven bìa rừng, chèo thuyền, câu cá, đào măng… thưởng thức những món nướng đặc sản của Sơn Tây như gà đồi, cá hồ nướng…

 

Download để nhận thông tin ưu đãi và đặt xe dễ dàng hơn cho các tuyến taxi đường dài giá rẻ.
Top
Taxi Vip
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với taxivip
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi