Hỗ trợ: xetienchuyen247@gmail.com  Điện thoại: 02.422.678.666

Tin tức

×

Cảnh báo

JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 315

Du Lịch Rừng Cúc Phương cùng Tienchuyen.vn

  • Rate this item
    (0 votes)

Cách Hà Nội 120 km, vườn quốc gia nằm tiếp giáp Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa là điểm đến thân thiện với môi trường cùng nhiều hoạt động khám phá thú vị.

Rừng Cúc Phương thích hợp cho một chuyến đi dã ngoại vào 2 ngày cuối tuần, nơi bạn vừa có thể nghỉ nghơi trong không gian thoáng đãng của rừng già vừa có dịp tìm hiểu thêm về thiên nhiên xung quanh.

Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích 25.000 ha và là rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Với đặc trưng là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm, Cúc Phương có quần hệ động thực vật phong phú, gồm rất nhiều loài cây và thú quý hiếm. Loài voọc đen mông trắng là loài thú linh trưởng rất đẹp và quý hiếm được chọn làm biểu tượng của vườn quốc gia Cúc Phương.
Một trong số đó là hoạt động cắm trại và đi bộ trong những con đường mòn nhỏ, tìm đến những loài cây quý hiếm trong khu rừng rậm rạp. Bên cạnh đó là các hoạt động khác như chạy  xe đạp xuyên rừng, tham gia một khóa du lịch ngắm chim, tìm về hang động người xưa hay đi trekking xuyên rừng già.Hàng năm, vườn quốc gia đón đông đảo những người yêu thích thiên nhiên đến khám phá và trải nghiệm những ngày ngủ rừng. Với hệ sinh thái phong phú, Cúc Phương thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng, tham quan và khám phá. Có rất nhiều cách để giải trí giữa không gian thoáng đãng, mát mẻ của hàng trăm nghìn loài cây.

Đơn giản hơn nữa là ngồi thư giãn đung đưa nhịp chân trên chiếc xích đu ngay trước khu nhà nghỉ và mở một bữa tiệc nho nhỏ trong không gian xanh mướt. Bạn có thể dạy các con học về thiên nhiên, cho chúng biết về thế giới sinh vật như các loài côn trùng, các loài cây và những loài hoa dại.

Từ Hà Nội, bạn có thể chọn đi xe máy hoặc xe khách, nhưng tốt nhất nên đi bằng xe riêng, vừa thoải mái thời gian vừa đi được sâu vào trong rừng và bảo đảm an toàn nếu có trẻ nhỏ đi cùng. Đường chạy tuyến xe này khá đẹp, xuyên qua rừng già và những cánh đồng lúa ngát hương.

Từ Hà Nội, theo quốc lộ 1A về phía Ninh Bình, đến ngã ba Gián Khẩu (cách thành phố Ninh Bình 10 km) rẽ theo quốc lộ 12A, qua thị trấn Nho Quan 2 km rẽ trái vào Cúc Phương. Từ thành phố Hoà Bình, theo quốc lộ 12B về thị trấn Nho Quan, cách thị trấn 2 km rẽ phải vào Cúc Phương.

10-5063-1395647303.jpg

Vào những ngày mùa xuân là mùa sinh sản của rất nhiều loài bướm. Ảnh: Dulichninhbinh.

Vườn quốc gia Cúc Phương có ba khu vực lưu trú, ăn uống và vui chơi giải trí là khu cổng vườn, khu Hồ Mạc và khu Trung tâm, trong đó khu cổng vườn có nhiều điểm ăn ngủ và cho thuê đồ hơn cả.

Khu cổng vườn: Có đủ các loại phòng nghỉ từ nhà sàn, căn hộ riêng  hay phóng nghỉ hiện đại, giá từ 200.000 đồng. Ngoài ra còn cho thuê các thiết bị đi rừng, xe đạp.

Khu hồ Mạc: Nằm cách cổng vườn hơn một km với nhà sàn tập thể, phòng nghỉ cho thuê. Đây là khu thích hợp cho các chương trình đông người, có thể đốt lửa trại, biểu diễn văn nghệ.

Khu trung tâm rừng: Gồm nhà sàn, nhà hai tầng và căn hộ riêng biệt.

Các điểm tham quan:

Vườn thực vật Cúc Phương: Là khu vực được xây dựng nhằm sưu tập gây trồng các loài cây quý hiếm của Cúc Phương, Việt Nam và Thế giới.

Trung tâm cứu hộ thú Linh Trưởng Cúc Phương: Có nhiệm vụ cứu hộ từng cá thể các loài thú Linh Trưởng quý hiếm.

Động Người xưa: Là di tích cư trú và mộ táng của người tiền sử.

Hang Con Moong: Nơi được người cổ chọn làm nơi cư trú lâu dài.

Động Trăng Khuyết: Nằm sâu trong rừng, từ trong cửa động nhìn ra ngoài là hình trăng khuyết.

Những cây cổ thụ: Cây đăng cao 45 m với đường kính tới 5 m và có bộ rễ nổi trên mặt đất chạy dài 20 m, cây chò ngàn năm có chu vi hơn 20 người ôm mới hết, cây sấu cổ thụ cao 45 m...

1-9396-1395647304.jpg

Những thân cây cổ thụ vươn mình đón nắng. Ảnh: Simon.

Những lưu ý

Hãy chuẩn bị đồ giống như một chuyến đi pic nic để có thể làm một bữa tiệc giữa rừng. Nếu có thời gian, bạn nên đi vào hai ngày cuối tuần, còn không có thể đi khoảng 1,5 ngày để ngủ lại một đêm trong rừng và chiều hôm sau đi về. Đồ ăn trong rừng không nhiều và phong phú, bạn nên chuẩn bị đồ ăn đủ cho hai ngày, nhất là với chuyến đi có trẻ nhỏ.

Nhiệt độ trong rừng về đêm và sáng sớm thường lạnh, bạn nên mang áo len mỏng và áo khoác chống mưa để tránh lạnh và sương. Thời tiết lý tưởng để đến Cúc Phương là những ngày nắng, khi mùa mưa đi qua để trong rừng sẽ bớt vắt và muỗi.

Trong rừng luôn có nhiều côn trùng, vì vậy nếu có trẻ nhỏ đi kèm, bạn nên chuẩn bị thuốc bôi.

Fusce auctor consur dapib

Neque porro quisquam est, qui dolorem ipsum quia dolor sit amet, consectetur, adipisci velit, sed quia non numquam eius modi tempora incidunt ut labore et dolore magnam aliquam quaerat voluptatem.

Download để nhận thông tin ưu đãi và đặt xe dễ dàng hơn cho các tuyến taxi đường dài giá rẻ.
Top
Taxi Vip
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với taxivip
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi